มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์คุณภาพของเด็กปฐมวัย
มาตรฐานที่ 2 การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.2 กลยุทธ์และเป้าหมายของสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
ตัวชี้วัดที่ 2.4 การพัฒนาวิชาชีพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.5 การนิเทศครูและการประเมินการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ
ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างพอเพียงและปลอดภัย
ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่มีความมั่นคงและปลอดภัย
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพแนวทางการป้องกันโรคอบัติภัย ภัยพิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 2.9 กระบวนการเฝ้าระวังการคัดกรองเบื้องต้นสำหรับเเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
มาตรฐานที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการจัดประสบการณ์เรียนรู้เด็กปฐมวัย